Có bao giờ bạn gặp phải trường hợp Quảng cáo Facbook không phân phối chưa? Quảng cáo có nội dung tốt, hình ảnh bắt mắt không sai luật và đã được Facebook duyệt nhưng đợi mãi vẫn chưa thấy “cắn” tiền. Sau đây mình xin chỉ ra 3 nguyên nhân dưới đây có thể khiến quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục lỗi không phân phối quảng cáo facebook:
NGUYÊN NHÂN QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG PHÂN PHỐI
1. THỜI GIAN PHÂN PHỐI QUẢNG CÁO CHƯA XONG
Khi bài quảng cáo mới duyệt thì cũng cần 1 thời gian để Facebook phân phối (thường là vài tiếng đến nửa ngày). Chứ không phải Facebook duyệt rồi là bài sẽ quảng cáo ngay đến đối tượng target. Vì vậy bạn phải đợi một khoảng thời gian để bài quảng cáo hiển thị.
Nếu quá một ngày sau khi được duyệt mà Facebook vẫn không phân phối thì bạn sẽ biết nguyên nhân thứ hai bên dưới, thường thì không thể kháng nghị đối với những quảng cáo facebook không được duyệt.
2. LỖI PHÂN PHỐI QUẢNG CÁO
Lỗi phân phối quảng cáo là khi bài bạn đã được duyệt hơn 1 ngày mà mãi chưa hiện các số liệu phân phối hay còn gọi là bài quảng cáo không “cắn” tiền. Có thể nguyên nhân đến từ Facebook cập nhật hoặc bảo trì nên sẽ ảnh hưởng trong thời gian ngắn. Khi gặp trường hợp này, giải pháp thường được sử dụng đó là xóa bài QC đó đi và tạo lại mới hoặc đợi vài ngày để xem tình hình và chạy quảng cáo trở lại.
3. TỆP ĐỐI TƯỢNG QUÁ NHỎ
Đây là một nguyên nhân mà nếu bạn không có kinh nghiệm chạy QC thì sẽ không thể biết được. Đó là do tệp đối tượng tiềm năng trong nhóm QC của bạn nhắm tới quá nhỏ. (theo kinh nghiệm của mình thì tệp <50.000 người) là rất nhỏ để quảng cáo phân phối đến cho nên bài của bạn dù Facebook đã duyệt nhưng sẽ không “cắn” tiền. Giải pháp ở đây đó là: Kiểm tra xem tệp đối tượng tiềm năng của bạn có quá nhỏ hay không và chỉnh sửa lại cho tệp rộng hơn.
4. TÀI KHOẢN CHẠY QUẢNG CÁO DÍNH “BLACKLIST”
Một trong những nguyên nhân quảng cáo không được phân phối chính là do tài khoản Facebook mà bạn đang dùng đã không còn uy tín trong mắt của FACEBOOK nữa. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do tài khoản mới lập có độ trust không cao, tài khoản ít hoặc không có bạn bè, tài khoản không có các hoạt động “check in” hoặc “tự sướng”…. như một người dùng thường có.
Ngoài ra, nếu tài khoản Facebook của bạn đã từng thất bại trong nhiều chiến dịch quảng cáo trước đó, có tiền sử bùng tiền chạy quảng cáo hoặc các report từ người dùng về dịch vụ của bạn thì cũng là nguyên nhân đẫn đến quảng cáo Facebook không được duyệt.
5. BẠN ĐANG SỬ DỤNG MỘT THIẾT BỊ PC CÓ NGHI NGỜ GIAN LẬN
Thiết bị PC có nghi ngờ gian lận là gì? Là các thiết bị máy tính đã có “tiền án, tiền sử” về các dịch vụ của Facebook như Spam; bị report scam; máy tính có trojan; máy tính đã chạy quá nhiều chiến dịch trong đó có các chiến dịch thất bại… Thuật toán của Facebook có thể nhận ra bạn đang setup quảng cáo trên một thiết bị không trung thực hoặc có nghi ngờ về khả năng gian lận, do đó đây là nguyên nhân có thể khiến cho quảng cáo facebook của bạn không được phân phối.
CÁCH KHẮC PHỤC QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG ĐƯỢC PHÂN PHỐI
1. TẠO TỆP ĐỐI TƯỢNG RỘNG HƠN
Tạo tệp đối tượng rộng hơn là giải pháp khắc phục tình trạng không duyệt quảng cáo vì đối tượng quá nhỏ, việc tạo tệp khách hàng quá nhỏ khiến facebook khó chấp nhận do khó khăn trong xác định mục tiêu và lợi nhuận mang về cho facebook từ những chiến dịch có đối tượng nhỏ là không nhiều.
2. SỬ DỤNG MỘT TÀI KHOẢN FACEBOOK ĐỦ TIN CẬY
Mức độ thành công trong setup quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào việc chứng minh với FACEBOOK rằng bạn là ai? Bạn có đáng tin hay không? Bạn tạo chơi chơi hay có tiềm năng bùng nổ doanh số? Việc xác định bạn là ai rất quan trọng, giống như khi bạn tiếp xúc với một ai đó, nếu người đó có một “profile” xịn kiểu như: Làm việc tại Microsoft, chức danh Trưởng phòng, đã có gia đình có địa chỉ cụ thể với một vợ hai con… chắc chắn bạn sẽ không ngần ngại để kết bạn hoặc làm quen.
Facebook cũng vậy, họ không thích trẻ nít hoặc người không rõ lai lịch, có tiền sử tiền án với facebook. Vì vậy bạn cần lựa chọn kỹ tài khoản xác định để chạy quảng cáo, nếu tài khoản bạn mới tạo thì khoan chưa sử dụng vội mà tạo mô tả các điều kiện từ cơ bản đến chi tiết về bản thân, tăng các hoạt động check in, tăng kết nối bạn bè… Nếu bạn ngại tốn thời gian cho những việc này thì cũng rất nhiều tool hoặc dịch vụ facebook sẽ giúp bạn, hiện nay đa phần người chạy quảng cáo số lượng lớn đều sử dụng tài khoản facebook VIA.
3. THAO TÁC TRÊN MỘT THIẾT BỊ MÁY TÍNH SẠCH
Khi xét duyệt quảng cáo, ngoài việc kiểm tra xem tài khoản chạy quảng cáo đó có tin cậy hay không thì Facebook cũng sẽ xem xét thiết bị gửi đi tín hiệu cài đặt chiến dịch quảng cáo này đã từng bị án phạt blacklist nào chưa, trong đó địa chỉ IP là quan trọng nhất. Nếu một IP trước đó đã bị facebook liệt vào danh sách blacklist thì rất khó có cơ hội được phân phối quảng cáo thành công lần thứ hai.
Với những yêu cầu đó, nếu bạn cần chạy số lượng lớn quảng cáo, trên nhiều tài khoản ở cùng một máy tính cá nhân thì tỷ lệ thành công là rất thấp. Để khắc phục tình trạng này, giải pháp được sử dụng rất hiệu quả hiện nay đó là chạy ads facebook trên VPS có IP sạch. Việc chạy trên VPS giúp bạn chạy đc nhiều chiến dịch cùng lúc với chi phí rẻ nhất, khả năng thành công cao hơn do IP của VPS còn mới, chưa dính blacklist của facebook. Khi cần xóa cookies chỉ cần cài lại hệ điều hành là bạn lại có một VPS mới toanh để setup quảng cáo.
Tỷ lệ phân phối quảng cáo thành công trên máy chủ ảo VPS là rất cao, vượt trội so với sử dụng trên máy tính cá nhân. Ngoài ra, việc sử dụng trên máy chủ ảo VPS còn giúp bạn tránh được những rủi ro về dữ liệu cá nhân, các phần mềm độc hại có khả năng tấn công máy tính của bạn.
Hiện nay, icloudvps.vn đang cung cấp các VPS có IP tại các nước thông dụng như: VPS Việt Nam, VPS Mỹ – USA, VPS các nước châu Âu và toàn thế giới. Đặc biệt, đối với các VPS tại thị trường Mỹ bạn có thể lựa chọn IP theo Bang. Quý khách có thể tham khảo bảng giá VPS chạy Ads facebook theo tháng với các gói VPS thông dụng nhất hiện nay của icloudvps.vn
Hy vọng với những chia sẻ về nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục lỗi không phân phối quảng cáo facebook sẽ giúp bạn sớm tìm ra giải pháp tối ưu trong việc chạy ADS facebook. Chúc các bạn thành công!